Danh mục
Bản tin tiếp theo
ĐTDĐ của Sony Ericsson có thể “kéo-thả” file?
M4650, iPhone của Samsung
Giá tivi LCD đã xuống "rất gần"
Những chú ý khi mua TV mỏng

Danh cho quang cao tel : 0909733248
I-Mobile 516 “Từ điển bỏ túi”


Tính năng được cho là “đỉnh” nhất của I-Mobile 516 có lẽ là dictionary tích hợp sẵn trong máy, điều mà mới chỉ các model có hệ điều hành mới đáp ứng được. Ngoài ra còn những tính năng gì nữa đây?
 

 Thiết kế

Là một đại diện của dạng slide-up, nhưng I-Mobile 516 đã khắc phục được nhiều nhược điểm của model I-Mobile 600. Thiết kế lần này có vẻ mượt mà và hấp dẫn hơn hẳn. Hãng này cũng đưa ra hai phiên bản màu trắng và đen cho mọi người lựa chọn. Trắng – phù hợp với trẻ, năng động; Đen – cho những ai thích mạnh mẽ, cá tính.

Một thiết kế quá mỏng sẽ khiến nhiều người khó chịu khi cầm vì không có được cảm giác chắc chắn, I-Mobile 516 có kích thước vừa phải 87 x 45 x 17.3 mm, nặng 75g, chế độ trượt tự động khá nhạy, chỉ cần một cái đẩy nhẹ sẽ để lộ bàn phím cho bạn thoại, nhắn tin. Chú dế này được trang bị một số những màn hình nền khá độc đáo, màn hình TFT 262K màu (176x220 pixels) đủ để “show” một cách sắc nét những hình ảnh đó. Thiết kế bàn phím chìm, bằng phẳng nhưng khá to và rõ giúp cho những thần dân SMS thoả mãn được nhu cầu nhắn tin nhanh, khi bấm hai chữ trên cùng một phím cũng không phải đợi quá lâu. Bên hông máy cũng không tích hợp quá nhiều phím tắt, chỉ có tăng giảm âm lượng, cổng mini USB là cổng sạc đồng thời là jack cắm tai nghe. Máy được hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, dù “nội bộ” đã được trang bị 56MB bộ nhớ.

Đẩy nhẹ phần trên lên sẽ thấy ngay một camera có độ phân giải VGA (300.000 pixel) núp an toàn sau lưng mà chỉ khi trượt lên mới thấy, giúp tránh nguy cơ va chạm hay trầy xước ống kính. Dù chỉ là VGA nhưng 516 cho ảnh với chất lượng chấp nhận được, máy cũng có gương cầu tự chụp, thiếu đèn flash là điều hiển nhiên với độ phân giải đó. 2 phút 18 giây (xấp xỉ 2MB) là điều kiện cho phép bạn dùng 516 để quay video. Các thao tác về camera được xử lý khá nhanh. Máy còn có một tính năng nghe nhạc tích hợp sẵn trong máy nhưng loa ngoài không ấn tượng, có lẽ nên dùng tai nghe để thưởng thức âm nhạc.

Tính năng

Nếu như trước kia bạn mua “dế” mà muốn cài được từ điển để sử dụng thì thường chỉ có “dế” symbian series 60 của Nokia may ra có thể đáp ứng được. Thế nhưng I-Mobile 516 khiến bạn phải suy nghĩ lại, không chỉ là Anh - Việt mà còn có cả từ điển Anh - Hoa (tiếng phổ thông).

I-Mobile khá phát triển tại khu vực Đông Nam Á, và model này họ muốn áp dụng cho các nước khác nữa nên từ điển chỉ có “một chiều”, tức là xuất hàng cho quốc gia nào, Thái Lan sẽ tích hợp từ điển của nước đó. Nhưng ngược lại sẽ không có từ điển Việt – Anh. Đó là một nhược điểm nhưng cũng không có gì quá lớn vì 516 thuộc phân khúc trung bình mà thôi.

Từ điển của 516 còn có cả “quick search”, bạn chỉ cần điền vài ký tự đầu là hệ thống sẽ trả về cho bạn các từ có tương ứng để bạn lựa chọn. Model này còn có cả tính năng e-book giúp bạn tải và đọc sách trên mạng. Bộ converter giúp bạn hoán đổi tỉ số giữa tiền tệ, cân nặng, chiều dài và nắm bắt tình trạng sức khoẻ bằng tỉ số BMI. Ba game tích hợp sẵn giúp bạn giải trí những lúc cần thiết. Độ cơ động của 516 là khá cao. Dù không trượt lên nhưng bạn vẫn sử dụng được nhiều tính năng thông qua bàn phím navi : nghe nhạc, SMS, từ điển, camera… tất cả đều thay đổi được theo ý người sử dụng. Dịch vụ GPRS của 516 đã được I-Mobile cách điệu hoá thành i-Link.

Giao diện của 516 khá đơn giản, dễ sử dụng với 9 icon thân thuộc, mỗi icon lại có nhiều tính năng con chứa đựng bên trong. Trương mục “multimedia” là nhiều tính năng nhất của máy với hàng loạt chức năng giải trí như nghe nhạc, trò chơi, camera, máy ghi âm, FM radio, soạn nhạc. Nghe FM và lưu lại cả FM là một thế mạnh của 516. Dường như nghe FM không cần tai nghe là thế mạnh riêng của I-Mobile 611 nên 516 bị khuyết ở điểm này và vẫn cần có tai nghe cho FM. Nhược điểm khác của 516 là giao tiếp khá nghèo nàn, chỉ kết nối được qua cable mini USB mà thôi, không hồng ngoại, không bluetooth. May mắn là tai nghe có gắn thêm một micro nên chúng ta vẫn có thể dùng để khi di chuyển vừa có thể nghe nhạc vừa đàm thoại được khi có ai liên lạc, vậy sẽ an toàn hơn.

Nhận xét chung

Với giá khoảng 2 triệu, 516 thuộc phân khúc trung bình, cộng với vài tính năng nổi trội thì đây là model hợp lý cho người có thu nhập vừa phải. Phù hợp với HSSV và những ai muốn có “dế” tích hợp từ điển. Thiết kế sành điệu của máy sẽ khiến chủ nhân hài lòng cho những gì mình bỏ ra. Phù hợp với cả nam lẫn nữ, dù là kiểu dáng trượt nhưng vẫn thể hiện được nét mạnh mẽ. Trọn bộ sản phẩm sẽ có thêm thẻ nhớ micro SD 512MB.

Ưu điểm

Thiết kế đẹp, trượt êm, có flight-mode, màn hình sáng, có thẻ nhớ mở rộng và dùng làm USB được khi cần thiết, có FM radio. Tích hợp sẵn từ điển Anh - Việt và Anh – Hoa (tiếng phổ thông).

Nhược điểm

Camera độ phân giải thấp, hạn chế trong kết nối (không bluetooth, không hồng ngoại), thiếu đèn flash, loa ngoài bé, âm thanh không thật sự sắc sảo. Chỉ cho phép dùng 5 bài nhạc làm nhạc chuông, muốn đổi bài mới phải replace và bỏ bài cũ đi, phần lớn phải dùng nhạc midi cài sẵn; chủ đề nền còn bó hẹp hơn khi không thể insert thêm.

Thông số kỹ thuật

Mạng : GSM 900/1800/1900 MHz

Kích thước : 87 x 45 x 17.3 mm

Thiết kế : Slide-up

Trọng lượng : 75g

Thời gian chờ : 250 giờ

Thời gian thoại : 3 giờ

Màn hình : TFT 262K màu

Camera : VGA, quay video

Bộ nhớ trong : 56 MB

Thẻ nhớ mở rộng : Micro SD (up to 1GB)

Kết nối : Mini USB

Multimedia : MP3, MP4, chụp hình, FM radio

Chức năng nổi trội : Từ điển Anh - Việt, Anh - Hoa

Giá bán : 2.190.000 VND



Theo Vnexpress

 

Các tin liên quan :
Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
 
 
Next Last
 
Tư vấn tiêu dùng
 Kiểm tra "sức khỏe" pin máy tính xách tay
 HTC Sensation XL “âm thanh khủng” đầu tiên tại VN
 Máy ảnh không cần lấy nét đầu tiên ra mắt, giá 399 USD
 iPhone 4S bản quốc tế có mặt ở Sài Gòn
 6 laptop hấp dẫn được bán ở Việt Nam trong tháng 9
 3 phiên bản Galaxy S II 'tổng tấn công' iPhone 5 ở Mỹ
 Sony sản xuất màn hình OLED giá rẻ hơn 3 lần
 Camera du lịch chụp ảnh ngay cả khi đang quay video
 Mối đe dọa lớn của Intel đến từ ARM
 Netbook sạc bằng năng lượng mặt trời giá 8 triệu đồng
Diễn đàn
vietnamtradefair.com
vinalink.com
AdOriflame
Quảng cáo thương hiệu Thiết kế WEB












Doanh nghiệp Bình Định